Chào mừng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội Hớn Quản thực hiện đối chiếu, phân loại nợ vay của khách hàng năm 2025

Thứ sáu - 26/09/2025 07:54
  • Xem với cỡ chữ 
  •  
  •  
  •  
Nhằm kiểm kê, đánh giá đúng thực trạng tín dụng chính sách, giúp Ngân hàng Chính sách xã hội nắm chắc tình hình nợ đã cho vay để phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và các tổ chức liên quan tiếp tục thực hiện hiệu quả việc theo dõi, giám sát, đôn đốc, thu hồi nợ và áp dụng các giải pháp xử lý phù hợp. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng tín dụng, hạn chế nợ quá hạn, nợ không có khả năng thu hồi, phát huy hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách trên địa bàn các xã, thời gian đối chiếu từ ngày 22/8/2025 đến hết ngày 30/10/2025, Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Hớn Quản tiến hành triển khai thực hiện đối chiếu, phân loại nợ năm 2025.

Cán bộ NHCSXH phối hợp với hội, đoàn thể nhận ủy thác thực hiện đối chiếu, phân loại nợ khách hàng vay vốn tại Điểm giao dịch Lợi Hưng xã Tân Quan

Việc đối chiếu, phân loại nợ được Phòng giao dịch (NHCSXH) Hớn Quản tiến hành thực hiện theo định kỳ 3 năm/lần. Tại các xã, thành lập Ban chỉ đạo đối chiếu, phân loại nợ do Chủ tịch UBND cấp xã – làm Trưởng ban;Lãnh đạo NHCSXH;Trưởng công an xã và các tổ chức Chính trị - Xã hội nhận ủy thác cấp xã, Trưởng thôn, ấp; CBTD theo dõi địa bàn làm thư ký và các thành phần khác do Chủ tịch UBNDcấp xã quyết định. Phòng giao dịch NHCSXH Hớn Quản trực tiếp thực hiện công tác đối chiếu, phân loại nợ đến 100% khách hàng có dư nợ gốc và nợ lãi phát sinh đến thời điểm cuối ngày 31/7/2025. Theo đó, tổng số khách hàng phải đối chiếu là 8.674 khách hàng/441.982 triệu đồng.

Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của những tháng cuối năm 2025, vì vậy yêu cầu cán bộ viên chức Phòng giao dịch được phân công đối chiếu phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung cao độ để hoàn thành nhiệm vụ được giao về chất lượng, tiến độ thực hiện, kết quả đối chiếu và các vấn đề phát sinh đến khi hoàn thành đối chiếu, phân loại nợ của 100% khách hàng theo địa bàn được phân công đảm bảo chính xác. Quá trình thực hiện đối chiếu nợ, cán bộ Phòng giao dịch được phân công phải kết hợp với việc tuyên truyền, phổ biến về mục đích, quyền lợi và nghĩa vụ khi vay vốn NHCSXH để hộ vay hiểu và chấp hành tốt khi có quan hệ tín dụng với NHCSXH, cụ thể như: sử dụng vốn đúng mục đích, chấp hành việc nộp lãi hàng tháng, tham gia tiền gửi, trả nợ khi đến hạn (kể cả nợ đến hạn theo phân kỳ),…

Nguồn: PGD NHCSXH Hớn Quản

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây